Khi muốn xây dựng một cửa hàng trực tuyến, bạn sẽ được mọi người giới thiệu ngay tới tổ chức phát triển thương mại điện tử. Vậy tổ chức phát triển thương mại điện tử, họ sẽ làm những công việc gì, cung cấp loại dịch vụ nào và chúng sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy cùng CO-WELL Asia với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử sẽ chỉ ra cho bạn biết tổ chức Thương mại điện tử sẽ cung cấp những loại dịch vụ nào thông qua bài viết sau:

Tổ chức phát triển thương mại điện tử đưa ra chiến lược thương mại điện tử cho doanh nghiệp

What are some ecommerce strategies min

Phát triển chiến lược là một việc làm cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử. Nó góp phần cho sự thành công cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Việc đưa ra một chiến lược đúng theo định hướng thị trường sẽ giúp doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt và có thể sẽ ngày càng phát triển được quy mô kinh doanh.

Tổ chức phát triển thương mại điện tử là một tổ chức làm việc với nhiều khách hàng thương mại điện tử khác nhau, cho phép họ có cái nhìn toàn cảnh về nền tảng e-commerce. Việc tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp giúp họ có thể đưa ra các chiến lược cần đưa vào doanh nghiệp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó giúp tăng doanh thu.

Việc thuê một tổ chức phát triển thương mại điện tử đưa ra các chiến lược sẽ tốn một khoản chi phí không nhỏ, nhưng giá trị mà họ mang lại cho doanh nghiệp thực sự quý giá. Chiến lược thương mại điện tử tốt sẽ bao gồm mọi thứ từ thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng, phát triển danh mục sản phẩm, tốc độ tăng trưởng dự kiến và doanh thu cho đến kế hoạch tiếp thị chi tiết. Họ sẽ giúp cho bạn đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tổ chức phát triển thương mại điện tử giúp doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử

Tổ chức phát triển thương mại điện tử  giúp doanh nghiệp phát triển website thương mại điệnt tử

HTML5/CSS Dynamic Ecommerce Website Designing, With Online Support | ID ...

Tổ chức phát triển thương mại điện tử sẽ giúp bạn làm mọi thứ để có thể bán sản phẩm trực tuyến.

Đầu tiên, họ sẽ giúp bạn chọn nền tảng e-commerce phù hợp dựa trên các yếu tố như khả năng mở rộng, tính năng, và ngân sách của bạn.

Một số nền tảng phổ biến như Magento, Woo Commerce, Shopify, và phân tích tổng quan các ưu và nhược điểm của từng nền tảng.

Sau đó, sẽ là quá trình phát triển liên quan tới việc tạo giao diện người dùng (UI) và trải nghiệm người dùng (UX) cho trang web của bạn. Việc thiết kế UX UI không chỉ làm cho trang web của bạn hấp dẫn về mặt hình ảnh mà còn giúp cho khách hàng sử dụng một cách dễ dàng.

Phát triển back-end: liên quan tới việc xây dựng công cụ hỗ trợ trang web của bạn. Nó bao gồm: cơ sở dữ liệu, máy chủ, bảo mật, xử lý thanh toán, v.v.

Đọc thêm bài viết“ Magento và WooCommerce – Nền tảng Thương mại điện tử nào tốt nhất cho bạn?” tại đây.

Tổ chức phát triển thương mại điện tử cung cấp các Plugin, tiện ích mở rộng và phát triển ứng dụng

Các trang web Thương mại điện tử sử dụng ứng dụng, plugin và tiện ích mở rộng để bổ sung thêm chức năng cho cả người dùng và chủ cửa hàng.

Đối với khách hàng, nó sẽ giúp cải thiện trải nghiệm duyệt web và mua sắm bằng cách sử dụng các plugin dành cho đề xuất sản phẩm, danh sách yêu thích, đánh giá, v.v.

Quy trình thanh toán được đơn giản hóa: Cổng thanh toán, công cụ khôi phục hàng bị bỏ rơi, và ứng dụng theo dõi đơn hàng giúp khách hàng hoàn tất giao dịch mua hàng dễ dàng và nhanh chóng

Các tính năng bổ sung như chương trình khách hàng thân thiết, phiếu giảm giá và thẻ quà tặng để khuyến khích và tăng độ trung thành của khách hàng.

Đối với chủ cửa hàng:

Plugin sẽ có nhiệm vụ quản lý hàng tồn kho, tiếp thị qua email và quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả.

Phân tích và báo cáo dữ liệu về hành vi của khách hàng, xu hướng bán hàng và hiệu suất của trang web.

Các plugin bảo mật có thể bảo vệ trang web của bạn khỏi gian lận, plugin tối ưu hiệu suất có thể cải thiện thời gian tải và trải nghiệm người dùng.

Việc sử dụng plugin, tiện ích mở rộng và ứng dụng sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hoạt động, thu hút khách hàng từ đó giúp tăng doanh số.

Đọc thêm bài viết” CRM là gì & Tích hợp vào nền tảng e-commerce (Magento 2)” tại đây.

Tổ chức phát triển thương mại điện tử giúp doanh nghiệp thiết lập theo dõi và phân tích

Việc đưa ra quyết định mà chỉ dựa vào trực giác hoặc phỏng đoán sẽ có thể dẫn bạn đưa ra các quyết định sai lầm. Để tránh được điều đó, việc thiết lập các công cụ theo dõi và phân tích sẽ giúp bạn hiểu sâu về khách hàng, trang web và hiệu suất kinh doanh tổng thể của mình.

Bạn có thể theo dõi sản phẩm nào đang bán chạy, sản phẩm nào đang thu hút khách hàng, hay sản phẩm nào đang bị tồn kho nhiều, từ đó sẽ giúp bạn tối ưu hóa việc cung cấp sản phẩm.

Bạn cũng có thể cải thiện chiến dịch tiếp thị của bạn thông qua các kênh tiếp thị để thúc đẩy lưu lượng truy cập, đồng thời có thể điều chỉnh ngân sách và chiến lược một cách phù hợp.

Ngoài ra, để cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, bạn có thể sử dụng dữ liệu phân khúc khách hàng, cung cấp nội dung ưu đãi phù hợp.

Tổ chức phát triển thương mại điện tử giúp doanh nghiệp thiết kế UI/UX

ui ux design concept in flat style vector

UI chính là giao diện người dùng, nó bao gồm bố cục của trang web/ứng dụng, menu, kiểu chữ. Một giao diện người dùng tốt sẽ hấp dẫn về mặt trực quan, rõ ràng và giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thứ họ muốn.

UX chính là trải nghiệm người dùng. Nó chính là toàn bộ hành trình của người dùng trên trang web/ứng dụng, bao gồm điều hướng, mức độ tương tác. Một cửa hàng có UX tốt, mượt mà, hiệu quả, thú vị sẽ khiến người dùng cảm thấy hài lòng và họ sẽ muốn quay lại cửa hàng.

Việc đầu tư vào UI/UX sẽ rất quan trọng với bấy kỳ trang web nào. Nó sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng, từ đó sẽ làm cho doanh thu của cửa hàng cao hơn, thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng phát triển, mở rộng quy mô kinh doanh.

Đọc bài viết” Thiết kế UI/UX – Các xu hướng thiết kế hàng đầu” tại đây.

Tổ chức phát triển thương mại điện tử giúp tối ưu hóa hiệu suất trang web

Để giúp cho trang web luôn hoạt động trơn tru thì bạn cần phải liên tục cải thiện hiệu suất của trang web đó. Nhất là những trang web có nhiều lưu lượng truy cập, một cải thiện hiệu suất nhỏ cũng có thể mang lại doanh thu lên hàng trăm nghìn đô la.

Việc cải tiến về hiệu suất không giúp cho trang web hoạt động nhanh hơn, tăng trải nghiệm người dùng tốt hơn mà nó còn liên quan tới thứ hạng của bạn trên Google. Một trang web được tối ưu hóa tốt có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Bạn nên thuê một đại lý Thương mại điện tử có kinh nghiệm về việc tối ưu hóa hiệu suất để đảm bảo trang web của bạn hoạt động tối ưu, hiệu quả, thời gian tải nhanh hơn và trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Đọc bài viết” Top 10 câu hỏi cần đặt ra khi thuê Công ty phát triển Magento” tại đây.

Tổ chức phát triển thương mại điện tử giúp tích hợp Back Office

Bộ phận Back office đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử nào. Nó là nơi hỗ trợ các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Tất cả các vấn đề khách hàng gặp từ khâu giao hàng chậm trễ, hay vận chuyển sai sản phẩm, nhầm khách hàng, v.v, đề sẽ được giải quyết. Việc ích hợp back office sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả hơn và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Tổ chức phát triển thương mại điện tử giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

Tổ chức phát triển thương mại điện tử sẽ tận dụng những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm của họ đã có với những khách hàng trước đây để giải quyết những thách thức tương tự. Từ đó, giúp họ có bước đầu thuận lợi trong việc tìm hiểu nhu cầu cụ thể của bạn. Và chính điều này sẽ giúp thời gian giải quyết nhanh hơn hiệu quả hơn.

Ngay cả khi họ chưa triển khai chính xác những gì cửa hàng thương mại điện tử của bạn cần, họ cũng sẽ có các quy trình, thủ tục và chuyên môn để đưa doanh nghiệp của bạn tới nơi bạn muốn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tổ chức phát triển thương mại điện tử sẽ cung cấp các chuyên gia, các nhà thiết kế và nhà phát triển cho đến chuyên gia tiếp thị và SEO. Chuyên môn này không thể được cung cấp bới freelancer điển hình, họ sẽ mang đến góc nhìn rộng hơn và giải pháp toàn diện hơn.

Kết luận:

Hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ phải làm việc với tổ chức phát triển thương mại điển tử tại một thời điểm nào đó. Đây là cách mà các doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô kinh doanh mà không cần thuê nhóm phát triển và thiết kế nội bộ riêng, cũng như không cần phải lo lắng về các vấn đề kỹ thuật. Tổ chức phát triển sẽ cung cấp tất cả các chức năng, kỹ thuật, và tiếp thị giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu kinh doanh một cách nhanh nhất.

Việc chọn tổ chức phát triển thương mại điện tử để xây dựng cửa hàng trực tuyến không chỉ là một lựa chọn mà đó còn là điều cần thiết mang tính chiến lược để phát triển và thành công. Chính vì vậy, việc dành thời gian để lựa chọn một tổ chức phát triển là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết.

Đọc bài viết” 8 bước để chọn công ty phát triển thương mại điện tử Magento tốt nhất cho doanh nghiệp” tại đây.

Tôi hy vọng rằng, qua bài viết này sẽ giúp bạn có thể hình dung ra được tổ chức phát triển thương mại điện tử sẽ làm những công việc gì để giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử xây dựng thành công cửa hàng trực tuyến.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho hệ sinh thái thương mại điện tử của mình, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn chuyên sâu hơn. Chúng tôi chuyên cung cấp các Dịch vụ Giải Pháp TMĐTDịch vụ Phát triển có thể mang lại sự phát triển mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn.